Lãnh đạo huyện Tuần Giáo kiểm tra thực địa diện tích trồng cây mắc ca

15:47 - Thứ Năm, 13/06/2024 Lượt xem: 3735 In bài viết

ĐBP - Ngày 13/6, Bí thư Huyện ủy Tuần Giáo Lò Văn Cương cùng lãnh đạo UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế việc cấp phát cây giống mắc ca cho người dân và diện tích trồng cây mắc ca trên địa bàn xã Quài Nưa.

Bí thư Huyện ủy Tuần Giáo Lò Văn Cương kiểm tra việc cấp phát cây giống mắc ca cho người dân.

Kiểm tra thực tế tại vườn tập kết cây giống mắc ca của huyện tại xã Quài Nưa, lãnh đạo huyện Tuần Giáo đánh giá chất lượng cây giống đảm bảo, việc cấp phát cây giống mắc ca cho người dân được triển khai đúng theo tiến độ. Sau gần 1 tháng triển khai, đến nay huyện đã cấp phát gần 600.000 cây giống cho người dân các xã. Theo dự kiến, trong ngày mai (14/6) huyện sẽ triển khai cấp phát cây giống cho người dân xã Mường Thín. Sau khi được hỗ trợ cây giống, người dân các xã đã tiến hành trồng mắc ca theo diện tích đã đăng ký, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6.

Bí thư Huyện ủy Tuần Giáo Lò Văn Cương cùng lãnh đạo UBND huyện kiểm tra diện tích mắc ca được trồng mới năm 2024 tại bản Chá, xã Quài Nưa.

Kiểm tra thực địa diện tích mắc ca được trồng tại xã Quài Nưa, Bí thư Huyện ủy Tuần Giáo Lò Văn Cương đánh giá cây mắc ca đang phát triển tốt, không bị ảnh hưởng của sâu bệnh. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Quài Nưa tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân chăm sóc diện tích mắc ca đã trồng đúng theo kỹ thuật, thường xuyên theo dõi sự phát triển của cây. Đối với những cây không đảm bảo chất lượng hoặc bị chết, vận động người dân tiến hành trồng giặm để thay thế; không nên trồng xen với cây ngô để có đủ ánh sáng cho cây phát triển.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top